Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Khu đô thị mới Thủ Thiêm là trọng điểm nguồn vốn

Khu Đông trong khoảng lâu đã trở tình thật điểm của thị phần bất động sản TP.HCM và sẽ càng hấp dẫn hơn khi chủ trương của thành phố sắp đến sẽ biến khu Đông thành khu thành phố sáng tạo, trở nên 1 trung tâm mới về nguồn vốn, kỹ thuật công nghệ và nguồn nhân công chất lượng cao của TP.HCM. Đòn bẩy mới cho khu Đông


>>> xem thêm  https://www.hoanglongland.vn/chi-tiet-tin-tuc/them-suc-bat-cho-bat-dong-san-khu-dong.html

Trong định hướng chiến lược phát triển thị thành chung, TP.HCM sẽ lớn mạnh theo cả 4 hướng Đông, Tây, Nam, Bắc. Song với lợi thế hướng mở, là cửa ngõ kết nối của toàn vùng Nam Bộ, dường như chính sách tăng trưởng cơ sở vật chất của TP.HCM mang vẻ "ưu ái" hơn cho khu Đông gồm những huyện 2, vincity quận 9 hcm và Thủ Đức.

Xét về lịch sử tăng trưởng cơ sở vật chất, khu Đông được phát triển sau đa dạng khu vực khác. ngoài ra, chính vì đi sau, nên phân khu này thừa hưởng được rộng rãi lợi thế, trong chậm triển khai nổi lên là bài toán về quy hoạch được vun đắp bài bản mang tầm nhìn sâu rộng hơn so sở hữu những khu vực khác.



Khu đô thị mới Thủ Thiêm là trọng điểm nguồn vốn trong tương lai của TP.HCM

tới thời điểm này, tất cả những dự án giao thông trọng điểm đều đi qua khu Đông như hầm sông Sài Gòn, tuyến đường Võ Văn Kiệt, cầu Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn hai nối từ trọng tâm đô thị sở hữu thị xã 2 và huyện 9, hay đường Phạm Văn Đồng, nối phi trường Tân Sơn Nhất sở hữu huyện Thủ Đức…


ko chỉ thế, tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cũng nối trực tiếp khu Đông với Đồng Nai, rồi Dự án tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên (tuyến số 1) đang được vun đắp, dự kiến đưa vào khai thác vận hành năm 2020, cũng kéo dài xuyên suốt trong khoảng khu Đông vào trung tâm TP.HCM.

Chưa hết, cách đây không lâu, TP.HCM với chủ trương tiếp diễn đẩy mạnh đầu tư hàng loạt công trình cơ sở liên lạc vào khu Đông.

Trong ngừng thi côngĐây, theo Sở liên lạc - vận chuyển TP.HCM, trong năm 2017 - 2018, sẽ khai triển 3 Công trình giao thông quan trọng thuộc các con phố vòng đai hai nhằm tinh thông và giảm ùn tắc liên lạc cục bộ sở hữu số vốn hơn 13.115 tỷ đồng. Trong ngừng thi côngĐây, hai Dự án giao thông điểm của khu Đông cấp bách cần vận dụng cơ chế đặc trưng để sớm hoàn thành là các đoạn trong khoảng cầu Phú Hữu tới Xa lộ Hà Nội và từ nút giao Bình Thái đến tuyến đường Phạm Văn Đồng.

Sau khi những Dự án này được khai triển, sẽ giúp khép kín đường vành đai hai dài 69 km, được xác định mang lộ trình kết nối toàn vùng của khu Đông, trong khoảng nút giao thông cầu vượt Gò Dưa (Quốc lộ một, quận Thủ Đức) sở hữu nút liên lạc cầu vượt Bình Phước (giao có Quốc lộ 13), cầu Rạch cái (quận 9) và cầu Phú Mỹ (quận 2) sang quận 7. ngoài ra, Bến xe miền Đông cũng đã chính thức được đầu cơ vun đắp mới tại huyện 9, dự kiến chậm nhất trong năm 2019 sẽ đi vào hoạt động.

đặc thù, vừa mới đây, dựa trên nền tảng về nhân công, kỹ thuật và tài chính, TP.HCM đã sở hữu chủ trương phát triển khu Đông thành khu đô thị hạt nhân để đô thị phát triển.

Theo bí thơ Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, chủ trương này nhằm kết nối 3 thị xã phía Đông thành một hệ sinh thái, đẩy mạnh phong trào đổi mới thông minh, khai thác tiềm lực của cùng đồng kiến thức trẻ địa phương. Trong chậm tiến độ, huyện hai là trung tâm vốn đầu tư ngày mai với Khu thành thị mới Thủ Thiêm, thị xã 9 sẽ phát triển kỹ thuật kỹ thuật có trung tâm là Khu khoa học cao, còn quận Thủ Đức là nơi tụ họp đa dạng trường đại học chất lượng cao, mà hạt nhân là Đại học đất nước TP.HCM. Khu tỉnh thành sẽ mang hơn 1 triệu dân, rộng khoảng 22.000 ha. Đây cũng là thị thành Đông trong 4 tỉnh thành mới mà đề án Chính quyền đô thị của TP.HCM từng đề cập.
Giá đất nâng cao cao và khó giảm

thực tại, thời kì qua, nói tới thị phần bất động sản TP.HCM, khu Đông luôn là tâm điểm, trong khoảng nguồn cung, thanh khoản, đến mức nâng cao giá. Trong hồ hết Báo cáo của những doanh nghiệp nghiên cứu thị phần bất động sản TP.HCM suốt thời kì qua đều cho thấy, khu Đông luôn đứng đầu về nguồn cung, cũng như thanh khoản.

Còn qua dò hỏi thực tại của phóng viên Báo đầu tư Bất động sản, tính từ đầu năm 2017 tới bây giờ, giá đất nền tại 1 số khu vực với liên lạc kết nối tiện lợi của khu Đông có mức nâng cao rất mạnh, từ 40 - 60%, thậm chí sở hữu các Dự án phải chăng, giá bán đã nâng cao gấp đôi.

chả hạn, 1 số Dự án khu thành thị dọc các con phố dẫn lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đều có mức nâng cao mạnh, như Lakeview City của Novaland tăng trong khoảng 6 tỷ đồng/căn lên 7 - 8 tỷ đồng/căn; những Công trình khu dân cư Merita của Khang Điền đã tăng khoảng 2 tỷ đồng/căn so với thời điểm đầu năm 2016; Khu thành thị Palm City của Kepple Land cũng tăng khoảng 40% chỉ trong vài tháng ban bố Dự án ra thị trường…
Tại quận Thủ Đức, giá đất nền của Công trình Him Lam Phú Đông do Him Lam Land làm chủ đầu cơ, giá đất đã nâng cao từ 23 triệu đồng/m2, lên 40 - 45 triệu đồng/m2. Hay như Dự án đất nền thương mại MoonLight Residences trên phố Đặng Văn Bi của phồn thịnh, đã tăng từ 65 triệu đồng/m2, lên 80 - 120 triệu đồng/m2…

nhiều người câu hỏi, giá bất động sản, đặc biệt là đất nền tại khu Đông tăng như vậy sở hữu ảo hay do nhu cầu thật?

Về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Lộc, giám đốc điều hành doanh nghiệp Bất động sản Techcom Real cho biết, nếu bí quyết đây chừng 5 năm về trước, giá đất ở các quận trung tâm như Bình Thạnh, Phú Nhuận, quận 3… so sở hữu giá đất tại khu Đông mang mức chênh lệch khá cao, thì hiện nay, tầm giá ở những thị xã này đã xấp xỉ nhau, thậm chí phổ thông khu vực ở huyện Thủ Đức, thị xã hai còn mang giá cao hơn nhiều so với những thị xã trung tâm.

Theo ông Lộc, việc giá đất tại khu Đông càng ngày càng nâng cao là điều dễ hiểu và do phổ thông nguyên tố, trong chậm triển khai 2 nguyên tố chính là do sự vững mạnh của hạ tầng liên lạc, giúp rút ngắn thời kì vận động từ khu Đông vào trọng điểm thành phố, và do quỹ đất ngày một khan thảng hoặc, khi mà nhu cầu nhà ở ngày một tăng và khuynh hướng nhà thị trấn được ưa chuộng hơn.

“Thị trường khu Đông là thị phần đáp ứng nhu cầu thật về nhà ở, giá bởi thế khó có khả năng giảm, rủi ro giả dụ mang chỉ diễn ra do thanh khoản và do các người dùng đòn bẩy tài chính”, ông Lộc nhấn mạnh.

Còn theo ông Đinh Duy Trinh, Giám đốc công ty Bất động sản VN Group, xét ở giác độ nhu cầu chọn khu vực để an cư, trong mắt người với nhu cầu về nhà ở, các quận khu Đông vẫn đang là chựa chọn hấp dẫn nhất.

“Hiện nay, áp lực về hiện trạng quá vận tải liên lạc thành thị đã khiến phổ biến người trước nay sống ở khu Nam hay ở các thị xã như Tân Phú, Tân Bình, Bình Tân, Bình Chánh, ngày phải đối mặt có tình trạng kẹt xe, đã tính đến chuyện chuyển về khu Đông để sinh sống”, ông Trinh kể.

Cũng theo ông Trinh, bây giờ, tình trạng kẹt xe ở những thị xã nói trên khó sở hữu thể giảm, mà chỉ sở hữu thể ngày một trầm trọng hơn, do đây là những khu vực dân cư hiện hữu ổn định, khó mang thể mở mang con đường, trong khi khu Đông nhờ phát triển sau, nên hướng mở về liên lạc rất thông thoáng. do đó, việc ngày một nhiều người muốn chuyển về khu Đông để ổn định gia đình là khuynh hướng tất yếu.

sở hữu sức hút trên, khu Đông đã và đang lọt vào tầm ngắm của phổ biến nhà lớn mạnh Công trình to. toàn bộ những đại gia mang tiềm lực về tài chính như Vingroup, Novaland, thịnh, Him Lam, Khang Điều, Đại quang đãng Minh, Đất Xanh, Thủ Đức House…, đã có Công trình đầu tư tại khu Đông.

Theo Nhận định của giới chuyên môn, có đa dạng chính sách mới trong việc vững mạnh mạnh khu Đông, thời gian tới, khu vực này vẫn là tâm điểm của thị trường địa ốc TP.HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét